Độ chính xác của dữ liệu từ khóa & Thao tác dữ liệu bằng các công cụ SEO [Nghiên cứu chuyên sâu]


Nghiên cứu này đi sâu vào các nhà cung cấp công cụ từ khóa Hệ thống thu thập dữ liệu và thao tác dữ liệu, và ảnh hưởng của chúng đến độ chính xác và độ tin cậy của dữ liệu từ khóa.

Công việc của một nhà tư vấn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) xoay quanh một chủ đề trung tâm:

Dữ liệu.

Đặc biệt là dữ liệu từ khóa.

Chúng tôi thu thập nó từ nhiều nguồn của bên thứ ba và bên thứ hai, thậm chí có thể thông qua các công cụ theo dõi tự tạo, sau đó bắt đầu bẻ khóa các con số và cuối cùng cung cấp những hiểu biết có giá trị cho ông chủ, khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của chúng tôi.

Tuy nhiên, chỉ chạy một vài công cụ và sử dụng một số phép thuật phân tích sẽ không cắt được.

Chúng tôi cũng cần phải suy nghĩ về cách chúng tôi diễn giải dữ liệu từ các công cụ từ khóa và xử lý bất kỳ sự không chính xác hoặc không nhất quán.

Giống như bất kỳ chương trình phần mềm nào, mỗi công cụ từ khóa đều có một cơ chế đặc trưng để thu thập, tổng hợp và thao tác dữ liệu.

Tương tự, các công cụ hoạt động trên mạng ảnh hưởng đến cách chúng xử lý các truy vấn và trình bày dữ liệu từ khóa đầu ra.

Một phần thiết yếu của chức năng công việc của nhà tiếp thị là xác thực xem các giá trị dữ liệu được lưu trữ cho các từ khóa này có được thể hiện dưới dạng nhất quán và rõ ràng hay không.

Có nghĩa là dữ liệu từ khóa tôi đang làm việc có chính xác không?
Câu trả lời đơn giản:
Không.

So sánh các giá trị dữ liệu của các nhà cung cấp công cụ khác nhau cho một tập hợp các từ khóa đã chứng tỏ có sự không nhất quán lớn - không chỉ trong các giá trị dữ liệu mà còn cả về cách thức và dữ liệu đầu ra của bạn được trình bày.

Nghiên cứu này, bởi công ty của tôi, OAK, cố gắng tìm kiếm sự rõ ràng bằng cách khám phá độ chính xác và độ tin cậy của dữ liệu đối với dữ liệu công cụ từ khóa của bên thứ hai và bên thứ ba.

Cụ thể, nghiên cứu này xem xét các chủ đề sau:

Thu thập dữ liệu: Làm thế nào để các công cụ từ khóa thu thập dữ liệu của họ?
Xử lý dữ liệu: Làm thế nào để các công cụ từ khóa thao tác dữ liệu?
Xác thực dữ liệu: Xác thực giá trị dữ liệu từ khóa.
Vai trò như một nhà tư vấn SEO.
Mục đích chính của nghiên cứu này là nhằm nâng cao nhận thức về sự phức tạp xung quanh các giá trị dữ liệu từ khóa và các nhà cung cấp công cụ Cơ chế thu thập và xử lý dữ liệu.

Bảng điều khiển tìm kiếm của Google
Hãy để chúng tôi bắt đầu từ đầu: Google Search Console.

Nó là một công cụ của bên thứ hai từ Google, thu thập dữ liệu hành vi cho một tên miền hoặc thực thể và sau khi thao tác, đưa dữ liệu vào giao diện mặt trước.

Thực tế là Google thu thập và xử lý dữ liệu có thể bạn tự hỏi: giá trị dữ liệu của dữ liệu dự kiến ​​gần đến mức nào?

Câu hỏi này đặt ra một thách thức ngay lập tức: Dữ liệu của Search Console không thể xác thực 100%.

May mắn thay, Google, đến một điểm, minh bạch và cung cấp nhiều giải thích khác nhau về lý do tại sao các giá trị dữ liệu của bạn không phản ánh đúng thực tế hoặc bổ sung như bạn mong đợi.

Một vài trong số đó là:

Để bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Nhấp chuột đôi khi không được ghi có vào cụm từ tìm kiếm. Tuy nhiên, Search Console không đăng ký nhấp chuột, gây ra sự khác biệt giữa dữ liệu bảng và sơ đồ.
Điều tương tự có thể áp dụng cho các truy vấn thương hiệu.
Các nhấp chuột có thể đến từ bot.
Trong một số trường hợp, việc chọn các kết hợp bộ lọc nhất định cũng có thể dẫn đến sự khác biệt giữa sơ đồ và dữ liệu bảng.
Thật không may, chỉ có G-giant có quyền truy cập vào các giá trị dữ liệu chính xác, điều đó có nghĩa là việc xác minh tính chính xác của dữ liệu Search Console là một quá trình rắc rối.

Độ tin cậy của dữ liệu từ khóa tăng, tuy nhiên, với các công cụ của bên thứ ba.

Đây là những công cụ như SEMrush, Ahrefs, Keywordtool.io, Searchvolume.io và nhiều công cụ khác.

Để tìm câu trả lời, nghiên cứu này tìm hiểu cơ chế của các công cụ từ khóa này được áp dụng.

Thật không may, các công ty chạy các công cụ này tiết lộ rất ít thông tin về cách họ thu thập, tổng hợp hoặc thao tác dữ liệu của họ.

Công cụ bên ngoài
Các công cụ từ khóa cũng truy xuất dữ liệu thông qua API từ các bên ngoài thu thập dữ liệu hành vi lướt web trực tuyến, chẳng hạn như Grepemme trong quá khứ.

Chẳng hạn, Keywordtool.io lấy dữ liệu từ Keyword Planner mà còn các nguồn thứ ba khác. Họ tiết lộ một số lời khuyên, mặc dù khá chung chung:

Công cụ Keyword Tool cung cấp API bên ngoài cung cấp cho bạn các đề xuất từ khóa mà bạn sẽ không bao giờ có thể tìm thấy trong Quảng cáo Google. Công cụ từ khóa sử dụng dữ liệu tự động hoàn tất trong khi Quảng cáo Google ẩn các từ khóa có giá trị có thể được tìm thấy bằng cách tự động hoàn tất.

Công cụ riêng
Thay vào đó, một số công cụ từ khóa có chương trình hoặc phần mềm riêng được thiết lập để tích lũy dữ liệu từ khóa.

Năm phương pháp thu thập và ví dụ này chỉ tiết lộ phần nổi của tảng băng chìm.

Tồn tại một mạng lưới rộng lớn các công ty và công cụ trong thế giới thu thập, trao đổi và bán dữ liệu từ khóa này.

Ít nhất một chút hiểu rõ hơn về hình ảnh chắc chắn sẽ giúp chúng tôi nhận ra rằng dữ liệu từ khóa được hiển thị trên các công cụ SEO của chúng tôi, Google Sheets và bảng điều khiển hầu như không chỉ là một sản phẩm có cấu trúc mơ hồ.

Tóm lại
Các công cụ từ khóa thu thập dữ liệu từ năm loại nguồn khác nhau.

Nó phổ biến để sử dụng nhiều nguồn dữ liệu từ các loại nguồn dữ liệu khác nhau.


Comments

Popular posts from this blog

Công cụ phân tích tiếp thị trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Ahrefs vs SEMrush: Công cụ SEO nào tốt hơn?