Ahrefs vs SEMrush: Công cụ SEO nào tốt hơn?


Theo như các công cụ SEO, có hai nhà lãnh đạo gói: Ahrefs và SEMrush.

Họ là cả hai công cụ mạnh mẽ cung cấp tài nguyên để tìm các từ khóa hoàn hảo, tối ưu hóa nội dung của bạn và cải thiện thứ hạng của bạn. Sử dụng một trong những công cụ này có thể chấm dứt trò chơi đoán từ khóa và hy vọng chúng hoạt động tốt.

Có một số tính năng tiếp thị kỹ thuật số ấn tượng được cung cấp bởi các nền tảng này - một số trong số chúng có điểm chung, nhưng những tính năng khác là độc quyền cho cái này hoặc cái kia. Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn giữa hai?

Hãy đọc để biết tổng quan về Ahrefs so với SEMrush, cách họ có thể giúp bạn hoàn thiện nghiên cứu từ khóa của bạn và sự khác biệt giữa hai công cụ.

Tổng quan về Ahrefs


Ahrefs, được phát hành năm 2011, tự hào có chỉ số từ khóa hơn 10,3 tỷ từ khóa và chỉ số backlink rộng nhất thế giới cung cấp dữ liệu mới cứ sau 15-30 phút. Ahrefs có một cơ sở dữ liệu liên kết cực kỳ chính xác. Mua chung ahrefs sử dụng siêu nhanh và không bị đẩy ra ngoài

Một số tính năng tốt nhất của Ahrefs là:

Thông báo có thể tùy chỉnh cho các liên kết ngược, đề cập, từ khóa mới và hơn thế nữa
Giao diện trực quan cho phép bạn nhanh chóng xem sức khỏe tổng thể của trang web và xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn
Một cái nhìn sâu sắc về lưu lượng tìm kiếm với một nhà thám hiểm trang web
So sánh tên miền
Báo cáo với biểu đồ
Kết xuất JavaScript và kiểm toán trang web để tìm kiếm các vấn đề SEO
Một nhà thám hiểm nội dung cung cấp các đề xuất chủ đề tuyệt vời

Tổng quan về SEMrush
SEMrush có lẽ là công cụ SEO phổ biến nhất - với rất nhiều tính năng, nó là dịch vụ nghiên cứu cạnh tranh hàng đầu cho các nhà tiếp thị trực tuyến. Tổng số từ khóa cho Google trong công cụ Magic Magic của SEMrush hiện đã vượt quá 18,3 tỷ - nó là cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất trên thị trường!

Nó được phát triển ban đầu với tên SeoQuake vào năm 2007 và bắt đầu như một phần mở rộng nhỏ của Firefox (vẫn còn tồn tại).

Các tính năng phổ biến được cung cấp bởi SEMrush bao gồm:

Theo dõi thứ hạng SEO cho phép bạn theo dõi tiến trình hàng ngày và thay đổi thứ hạng của một chiến dịch hoặc trang web SEO
Công cụ kiểm tra backlink, cho phép người dùng khám phá và loại bỏ các liên kết ngược độc hại - với tùy chọn tiếp cận - và các công cụ khác giúp phát hiện các trang web tốt để nhận liên kết ngược
Tích hợp với Google Analytics và Google Search Console
Nghiên cứu quảng cáo bao gồm ngân sách quảng cáo và các từ khóa có liên quan
Hỗ trợ cho các từ khóa đuôi dài trong nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xác định từ khóa tốt nhất, đối thủ cạnh tranh hữu cơ và thay đổi vị trí
Market Explorer, cho thấy đối tượng mục tiêu của bạn và sở thích của nó
Phân tích lưu lượng truy cập, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về đối thủ của bạn Lưu lượng truy cập
Trợ lý viết bài SEO kiểm tra tiềm năng SEO và tính nguyên bản của một phần nội dung
Công cụ truyền thông xã hội và PPC
Nhận quyền truy cập không giới hạn vào hơn 50 công cụ SEO, PPC, phương tiện truyền thông xã hội, nội dung và nghiên cứu thị trường trong 14 ngày với ưu đãi đặc biệt của chúng tôi tại đây:


So sánh trực tiếp: Ahrefs vs SEMrush
Bây giờ bạn đã biết thêm một chút về từng công cụ và những gì họ cung cấp cho phép Hãy xem cách họ so sánh. Iithll phân tích từng công cụ để xem chúng khác nhau như thế nào trong giao diện người dùng, tài nguyên nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Giao diện người dùng
Ahrefs và SEMrush có bảng điều khiển tương tự. Cả hai đều cung cấp các báo cáo toàn diện và phân tích phía trước và trung tâm. Tuy nhiên, Ahrefs đòi hỏi một chút quá trình cấu hình. Bạn cần liệt kê các đối thủ, tên miền và các từ khóa mong muốn để theo dõi. Mặt khác, SEMrush cho phép bạn bắt đầu nghiên cứu nhanh hơn bằng cách ngay lập tức cho phép bạn truy cập vào bảng điều khiển của mình.

Hãy cùng xem các yếu tố được cung cấp bởi mỗi bảng điều khiển và khám phá mức độ dễ dàng để hoàn thành các nhiệm vụ với mỗi công cụ.

Ahrefs
Bảng điều khiển của Ahrefs nhìn chung ít lộn xộn hơn SEMrush. Menu chính của nó nằm ở đầu trang, với một thanh tìm kiếm chỉ tồn tại để nhập tên miền.

Các yếu tố đáng chú ý khác của bảng điều khiển Ahrefs bao gồm:

Bạn có thể xem các phân tích từ bảng điều khiển, bao gồm xếp hạng của công cụ tìm kiếm đến xếp hạng tên miền, tên miền giới thiệu và liên kết ngược
Nhảy từ công cụ này sang công cụ khác là tương đối đơn giản. Bạn có thể sử dụng Keyword Explorer để tìm từ khóa để nhắm mục tiêu và chuyển trực tiếp đến theo dõi xếp hạng chỉ bằng một cú nhấp chuột
Họ cung cấp một công cụ trợ giúp tooltip cho phép bạn di chuột qua một cái gì đó không rõ ràng và bạn sẽ nhận được một lời giải thích sâu sắc.
SEMrush
Khi bạn đăng nhập vào SEMrush, bạn sẽ thấy một vài mô-đun thiết yếu ngay lập tức. Chúng bao gồm phân tích nhanh về tên miền và thông tin của bạn về từ khóa không phải trả tiền, từ khóa quảng cáo và lưu lượng truy cập trang web.

Bạn cũng sẽ tìm thấy:

Thanh tìm kiếm cho phép bạn nhập tên miền, từ khóa hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn khám phá
Một menu ở bên trái với các liên kết nhanh đến những thứ như hiểu biết về tiếp thị, dự án, phân tích từ khóa và hơn thế nữa
Tài nguyên hỗ trợ khách hàng nằm trực tiếp trong bảng điều khiển. Bạn có thể trò chuyện với nhóm hỗ trợ hoặc kiểm tra các tài nguyên khác như hội thảo trên web và blog
Mô tả kỹ lưỡng cho mọi tài nguyên được cung cấp. Chi tiết này có lợi, đặc biệt đối với các nhà tiếp thị trực tuyến mới bắt đầu và có thể chưa hiểu tất cả các từ viết tắt
Ai thắng?
Cả hai nền tảng bảng điều khiển của LinkedIn đều có điểm mạnh và điểm yếu. Nếu bạn là người thích giao diện đơn giản, gọn gàng thì Ahrefs sẽ ít lộn xộn và dễ điều hướng hơn. Mặt khác, SEMrush đóng gói nhiều công cụ hơn trong bảng điều khiển của mình, bao gồm quyền truy cập vào các tài nguyên hỗ trợ khách hàng.

Bảng điều khiển nào bạn thích sẽ phụ thuộc vào những gì bạn tìm kiếm trong giao diện người dùng, vì vậy bạn nên tự kiểm tra cả hai.

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa có liên quan đến theo dõi xếp hạng, nhưng nó chủ yếu được sử dụng để quyết định từ khóa nào bạn dự định sử dụng trong nội dung trong tương lai, thay vì theo dõi những từ khóa bạn hiện đang sử dụng trên các trang web của mình.

Khi nói đến các công cụ SEO, nghiên cứu từ khóa có lẽ là lĩnh vực quan trọng nhất để so sánh hai nền tảng.

Ahrefs
Ahrefs Keyword Explorer cung cấp cho bạn hàng ngàn ý tưởng từ khóa với các số liệu được bao gồm. Bạn cũng có thể thực hiện các tìm kiếm từ khóa được nhắm mục tiêu được lọc bởi công cụ tìm kiếm.

Các tính năng khác mà Ahrefs hỗ trợ là:

Khả năng nhập nhiều từ khóa cùng một lúc và phân tích chúng cùng nhau. Tuy nhiên, SEMrush cũng có tính năng này trong Tổng quan từ khóa, do đó, nó không phải là một tính năng độc đáo
Ahrefs có từ khóa cho các công cụ tìm kiếm khác nhau: Google, YouTube, Amazon, Bing, Yahoo, Yandex, Yahoo, Daum, Naver, Seznam
Nhấp vào các từ khóa có tiềm năng cho thấy độ khó của từ khóa và khối lượng tìm kiếm, nhưng cũng có các đề xuất từ khóa liên quan đến tìm kiếm ban đầu. Tính năng này có thể hiển thị cho bạn các tùy chọn từ khóa khác mà bạn có thể chưa bao giờ xem xét
SEMrush
Tính năng nghiên cứu từ khóa cốt lõi của SEMrush được gọi là Công cụ Magic Magic và có hơn 18 tỷ từ khóa cho Google. Bạn có thể nhập bất kỳ từ khóa nào bạn muốn phân tích và một danh sách rộng lớn các từ khóa được đề xuất sẽ xuất hiện.

Công cụ Magic Magic cũng cho phép bạn:

Xem số liệu hiệu suất theo từ khóa
Tìm kiếm dựa trên kết hợp từ khóa rộng và chính xác
Xem dữ liệu như khối lượng tìm kiếm, xu hướng, độ khó của từ khóa và giá mỗi lần nhấp
Ai thắng?
Cả hai công cụ này đều cung cấp các tính năng nghiên cứu từ khóa ấn tượng và cung cấp khả năng chia nhỏ các tác vụ phức tạp thành thứ gì đó có thể hiểu được bởi người mới bắt đầu và người dùng cao cấp.

Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến nhiều đề xuất từ ​​khóa hơn, SEMrush dường như đề xuất nhiều lựa chọn từ khóa hơn Ahrefs.

Theo dõi thứ hạng
Nếu bạn muốn tìm hiểu vị trí của mình trong các công cụ tìm kiếm, các tính năng theo dõi thứ hạng là thứ bạn cần. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để kiểm tra cách bạn so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

Hãy cùng so sánh Ahrefs vs SEMrush để xem cái nào hoạt động tốt hơn trong lĩnh vực này.

Ahrefs
Một lần nữa, Trình theo dõi xếp hạng của Ahrefs là công cụ dễ hiểu hơn - chủ yếu là vì chỉ có một trang mà không có nhiều tính năng bổ sung. Sử dụng Trình theo dõi xếp hạng bằng cách nhập tên miền mà bạn muốn thử nghiệm và một số từ khóa.

Thứ hạng theo dõi xem xét thứ hạng của bạn đang hoạt động tốt như thế nào đối với những từ khóa đó. Ahrefs cũng cung cấp:

Kết quả dễ hiểu cho những thứ như khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập, vị trí trung bình và độ khó từ khóa (KD)
Khả năng đi vào khu vực KD để xem liệu từ khóa có đáng để nhắm mục tiêu hay tốt hơn để bỏ qua.
SEMrush
Để theo dõi thứ hạng, SEMrush có một công cụ gọi là Theo dõi vị trí. Nó là một công cụ dự án, vì vậy bạn cần thiết lập một dự án mới cho nó - tương tự như Ahrefs. Đối với các tính năng Theo dõi vị trí SEMrush phổ biến nhất, trong số đó:

Cập nhật dữ liệu hàng ngày và bảng xếp hạng di động, có sẵn cho tất cả các thuê bao theo mặc định
Cơ hội để theo dõi rất nhiều tính năng của SERP bao gồm theo dõi Gói địa phương
Báo cáo trực quan cho phép bạn thay đổi trang và từ khóa nào đang được theo dõi.
Ai thắng?
Ahrefs là một lựa chọn thân thiện hơn và là người chiến thắng trong lĩnh vực này. Chỉ mất vài giây để nhập tên miền và từ khóa bạn muốn theo dõi. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng quyết định có nên tiến lên với một từ khóa được nhắm mục tiêu hay tìm ra cách xếp hạng cao hơn cho các từ khóa khác.

Tuy nhiên, SEMrush cung cấp cho bạn khả năng kiểm tra thứ hạng di động và cập nhật thứ hạng hàng ngày. Ngoài ra, SEMrush cung cấp các phân tích xếp hạng xã hội, đây là một công cụ mà bạn đã giành được Tìm thấy trong nền tảng Ahrefs

Comments

Popular posts from this blog

Công cụ phân tích tiếp thị trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Độ chính xác của dữ liệu từ khóa & Thao tác dữ liệu bằng các công cụ SEO [Nghiên cứu chuyên sâu]