Cách làm nghiên cứu từ khóa


Nghiên cứu từ khóa là một trong những khía cạnh SEO mà LỚN thường xuyên đề cập nhưng hiếm khi được thảo luận chi tiết, có thể là vì mỗi SEO có quy trình và sắc thái riêng cho quy trình nghiên cứu từ khóa của họ. Mặc dù chúng tôi đã đi sâu vào chi tiết về nghiên cứu từ khóa trong các hội thảo về SEO và sách điện tử SEO trước đây của chúng tôi, nhưng đó là lúc chúng tôi phá vỡ mọi thứ! Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về nghiên cứu từ khóa, bao gồm hướng dẫn từng bước để tạo tài liệu nghiên cứu từ khóa chính của bạn. Hãy cùng lặn xuống!

Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa
Ở cấp độ cao, nghiên cứu từ khóa rất quan trọng vì nó hướng dẫn bạn sử dụng các từ, cụm từ và câu hỏi trên khắp trang web mà khách hàng của bạn đang sử dụng để tìm các doanh nghiệp như của bạn. Khi bạn không hoàn thành nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ gặp rủi ro khi sử dụng ngôn ngữ trên khắp trang web của mình có lượng tìm kiếm thấp hoặc ý định không khớp, điều này sẽ khiến lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.

Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, hãy suy nghĩ như những khách hàng tiềm năng của bạn và bạn chắc chắn sẽ tìm thấy rất nhiều truy vấn và chủ đề mà trước đây bạn đã sử dụng trên trang web của mình. Bây giờ bạn đã hiểu về tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa, hãy để giải quyết bước một trong quá trình nghiên cứu từ khóa.

Bước 1: Tạo chủ đề của bạn
Bước đầu tiên của bạn để tạo tài liệu nghiên cứu từ khóa chính của bạn là tính đến tất cả các dịch vụ và sản phẩm của bạn. Ví dụ: danh sách HostGator, sẽ bao gồm lưu trữ chia sẻ, lưu trữ WordPress, xây dựng trang web, lưu trữ VPS, lưu trữ dành riêng và tên miền. Tại thời điểm này, hãy giữ danh sách của bạn ở mức khá cao vì bạn sẽ khám phá các biến thể của các từ khóa đó, cũng như các từ khóa liên quan trong quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn.

Với các tài liệu nghiên cứu từ khóa của tôi, tôi thường tạo một Trang tính Google với một tab khác nhau cho mỗi chủ đề của mình. Trong mỗi trang tính đó, tôi tạo các cột cho các mục sau (chúng tôi sẽ trình bày trong các phần tiếp theo):

Từ khóa
MSV (Khối lượng tìm kiếm hàng tháng)
Ý định

Bây giờ xương cốt của tài liệu của tôi đã được thiết lập, tôi đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình nghiên cứu thực tế.

Bước 2: Bắt đầu nghiên cứu của bạn
Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, có hàng tá các công cụ trả phí và miễn phí mà bạn có thể chọn - hoặc trộn và kết hợp - để hoàn thành nghiên cứu từ khóa của mình. Mặc dù một số người có thể nghĩ rằng bạn cần các công cụ trả phí để hoàn thành nghiên cứu từ khóa, nhưng thực tế bạn có thể đưa ra một danh sách từ khóa khá mạnh mẽ bằng các công cụ nghiên cứu miễn phí. Đây là những mục yêu thích cá nhân của tôi cho các trang web nhỏ hơn:

Công cụ trả phí

SEMrush

Moz

Tôi thì thường sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Kwfinder hoặc Keywordtool.io, tôi mua chung ở website trannamphong.top

Công cụ miễn phí

Google Keyword Planner: Công cụ nghiên cứu từ khóa Google cho các chiến dịch phải trả tiền cũng có thể được sử dụng cho nghiên cứu từ khóa không phải trả tiền. Chỉ cần tạo tài khoản Google Ads và điều hướng đến công cụ nghiên cứu từ khóa để thực hiện nghiên cứu của bạn.

Google Autocomplete: Khi người dùng tìm kiếm bất kỳ truy vấn nào trong Google, Google sẽ cố gắng giúp bằng cách tự động hoàn thành các truy vấn phổ biến. Hãy lưu ý các truy vấn tự động hoàn thành này và thêm chúng vào danh sách của bạn.

Google Google Mọi người cũng hỏi: Một số truy vấn có những người khác cũng hỏi các hộp, giống như tên gợi ý, hiển thị các câu hỏi khác mà mọi người thường tìm kiếm khi xem xét một chủ đề.

Nhiều trong số các công cụ này sẽ trả về cả truy vấn khớp rộng và các truy vấn có liên quan, nghĩa là bạn sẽ thực sự thấy toàn bộ phổ của các từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn. SEMrush, Moz, Google Keyword Planner và các công cụ nghiên cứu từ khóa khác sẽ cung cấp cho bạn lượng tìm kiếm hàng tháng cho truy vấn của bạn, nhưng Autocomplete và PAA thì không. Đó là lý do tại sao tôi luôn sử dụng các công cụ cho phần lớn hơn trong nghiên cứu từ khóa của mình và chỉ cần bổ sung với Autocomplete và PAA nếu cần.

Lượng tìm kiếm hàng tháng
Nói về Khối lượng tìm kiếm hàng tháng, hoặc MSV, hãy để thảo luận về tầm quan trọng của nó. Khối lượng tìm kiếm hàng tháng sẽ cho bạn ước tính có bao nhiêu người đang tìm kiếm từ khóa đó mỗi tháng và trong khi có thể chỉ nhắm mục tiêu các truy vấn được tìm kiếm cao nhất, hãy nhớ rằng khối lượng tìm kiếm càng cao thì càng khó để xếp hạng, vì tất cả các trang web sẽ cố gắng xếp hạng cho các từ khóa đó.

Bây giờ, bạn không nên nói rằng bạn không nên nhắm mục tiêu các truy vấn MSV cao, nhưng bạn nên kết hợp các thuật ngữ chính (từ khóa MSV cao) và từ khóa đuôi dài (truy vấn khối lượng tìm kiếm thấp hơn thường là cụm từ dài hơn). Bằng cách này, bạn không bỏ tất cả trứng vào một giỏ!

Bây giờ chúng tôi có hai cột được điền vào - từ khóa và MSV - và chúng tôi nên có danh sách dài tất cả các loại từ khóa, cụm từ và câu hỏi liên quan, cả với lượng tìm kiếm hàng tháng cao và thấp. Điều đó khiến chúng tôi có thêm một cột để điền vào - Ý định.

Ý định
Đây là bước mà nhiều người quên khi tập hợp các tài liệu nghiên cứu từ khóa đầu tiên của họ, mặc dù nó rất dễ hoàn thành! Mục đích tìm kiếm là những người tại sao xếp sau một tìm kiếm cụ thể - tại sao lại có người tìm kiếm cụm từ này. Họ đang cố gắng học một cái gì đó? Họ đang nghiên cứu một sản phẩm? Hay họ đã sẵn sàng để mua? Ví dụ: với tên miền trang web của Wap, một người nào đó có thể quan tâm đến việc tìm hiểu tên miền là gì, trong khi một người tìm kiếm khác có thể đang tìm mua tên miền cho trang web mới của họ.


Để kiểm tra ý định đằng sau mỗi từ khóa, bạn nên tìm kiếm thủ công (trong Chế độ ẩn danh) từng truy vấn trong danh sách của bạn và lướt qua trang kết quả đầu tiên. Bạn muốn tìm các loại trang được xếp hạng trên trang một; các trang thường có thể được phân loại trong các nhóm sau:

Trang giao dịch: Các trang trước trang web với mục tiêu thu hút khách hàng mua hàng.
Trang tài nguyên: Blog và các trang tài nguyên khác giáo dục khách hàng về sản phẩm của họ.
Trang tổng hợp: Danh sách các sản phẩm hoặc doanh nghiệp X hàng đầu. Thông thường các ấn phẩm lớn hơn đặt những thứ này với nhau.
Hãy lưu ý trong tài liệu từ khóa chính của bạn về loại trang mà chủ yếu xếp hạng cho truy vấn đó. Điều này sẽ hướng dẫn bạn xác định từ khóa nào bạn nên sử dụng trên mỗi trang của mình. Ví dụ: tìm kiếm tên miền của Nhật Bản, trả về tất cả các trang giao dịch, làm cho nó trở thành một từ khóa tuyệt vời để nhắm mục tiêu với trang tên miền của chúng tôi. Mặt khác, nghiên cứu từ khóa trên mạng chỉ có các blog và các tài nguyên khác, do đó, rất khó để cơ quan SEO của bạn xếp hạng trên trang một cho trang dịch vụ nghiên cứu từ khóa.

Khi cột mục đích được điền hoàn toàn, bạn sẽ có thể thu hẹp những từ khóa bạn dự định sử dụng ở đâu và thậm chí bạn có thể xóa hoàn toàn từ khóa khỏi danh sách của mình.

Cách sử dụng nghiên cứu từ khóa của bạn
Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu từ khóa của mình, bạn có thể sử dụng nó để tối ưu hóa nội dung hiện tại của mình, cũng như tạo nội dung mới trực tiếp. Điều quan trọng cần lưu ý với nghiên cứu từ khóa là mục tiêu cuối cùng không nên là nhồi nhét trang web của bạn với các truy vấn này, mà nên sử dụng chúng một cách tự nhiên trên khắp các trang của bạn.

Mặc dù không có quy tắc cứng và nhanh, nhưng một nguyên tắc tốt là nhắm mục tiêu không quá ba từ khóa (có liên quan) trên mỗi trang, ví dụ, đối với trang đích tên miền, chúng tôi có thể chọn nhắm mục tiêu tên miền, tên miền và tên miền tìm kiếm như các từ khóa chính của chúng tôi. Phương pháp này đằng sau việc triển khai nghiên cứu từ khóa sẽ đảm bảo rằng bạn không chỉ bao gồm các từ khóa mục tiêu quan trọng đó, mà chúng sẽ hướng nội dung của phần còn lại của trang của bạn có liên quan cao đến chủ đề chính, bao gồm cả các từ khóa ngữ nghĩa. Điều này sẽ dẫn đến một trang được làm tròn, được tối ưu hóa sẽ xếp hạng tốt cho các từ khóa đã chọn!

Comments

Popular posts from this blog

Công cụ phân tích tiếp thị trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Ahrefs vs SEMrush: Công cụ SEO nào tốt hơn?

Đánh giá công cụ nghiên cứu từ khóa KwFinder